10 Địa điểm du lịch Hà Nội 1 ngày HOT nhất năm 2024

P

Hà Nội, với vẻ đẹp cổ kính hòa quyện cùng nhịp sống hiện đại, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Trong chuyến hành trình du lịch Hà Nội 1 ngày, du khách sẽ được thưởng thức những nét tinh hoa văn hóa độc đáo của 36 phố phường hay các địa điểm tham quan, vui chơi náo nhiệt. Nếu chỉ có 24 giờ để khám phá Hà Nội, bạn nhất định không nên bỏ lỡ các địa điểm vui chơi hấp dẫn dưới đây!

Trải nghiệm du lịch Hà Nội 1 ngày trong trung tâm thành phố

1. Lăng Bác

  • Địa chỉ: 1 Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Lăng Bác (Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) là điểm đến linh thiêng, nơi đây không chỉ là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc đối với vị lãnh tụ kính yêu mà còn là nơi giáo dục sâu sắc về lịch sử.

Đây là nơi an nghỉ, lưu giữ thi hài của Bác Hồ và là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo du khách tham quan Hà Nội ghé thăm mỗi năm.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Du khách đến đây sẽ có cơ hội được chứng kiến nghi lễ thượng cờ trang trọng, thiêng liêng và được tham quan toàn bộ Lăng Bác theo trình tự: Lăng Bác, Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh và cuối cùng là chùa Một Cột.

2. Du lịch Hà Nội tại Hồ Gươm

  • Địa chỉ: P. Gia Ngư, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) được mệnh danh là “trái tim” của Thủ đô Hà Nội với dấu ấn lịch sử lâu đời cùng vẻ đẹp nên thơ làm say đắm lòng người. Đây không chỉ là địa điểm du lịch Hà Nội yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của dân tộc.

Nếu có dịp đến hồ Hoàn Kiếm, du khách đừng quên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, phố đi bộ Hồ Gươm, Nhà hát lớn Hà Nội,…

Khám phá phố đi bộ Hồ Gươm

3. Văn Miếu Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ: 58 P. Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

“Dân ta phải biết sử ta” – Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích lịch sử văn hóa, đề cao truyền thống hiếu học của người Việt, được rất nhiều du khách nước ngoài tới thăm.

Bên cạnh đó, du khách đến đây tham quan sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu ý nghĩa của từng kiến trúc mang giá trị lịch sử như: Hồ Văn, cổng Đại Trung, Khuê Văn Các, vườn bia chiến sĩ, nhà Thái học,…

Văn Miếu Quốc Tử Giám

4. Du lịch Hà Nội – Nhà thờ lớn

  • Địa chỉ: 40 P. Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội 1 ngày, du khách không nên bỏ lỡ Nhà thờ Lớn – 1 trong 7 nhà thờ nổi tiếng của Thủ đô. Nhà thờ Lớn (tên đầy đủ là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse) là nơi sinh hoạt tín ngưỡng và hành lễ của các tín đồ công giáo.

Với kiến trúc Pháp cổ kính, đây là điểm check-in Hà Nội ưa thích của giới trẻ cũng như du khách trong và ngoài nước.

Lang thang Hà Nội 1 ngày tại Nhà thờ Lớn

5. Nhà tù Hỏa Lò

  • Địa chỉ: Địa chỉ: 1 P. Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò còn có tên gọi là Ngục thất Hà Nội, bên trong tái hiện lại lịch sử khốn khổ của con dân Việt – chủ yếu là các nhà chính trị, nhà yêu nước bị giam cầm dưới thời Pháp thuộc.

Đây sẽ là một bài học lịch sử sống động cho tất cả mọi du khách ghé thăm Hà Nội.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò

6. Phố cổ Hà Nội

  • Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn thích sự truyền thống, thích sự cổ xưa mộc mạc thì Phố cổ Hà Nội là địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua. Đây là nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa của Hà Nội với những con phố nhỏ, hàng quán truyền thống, và là thiên đường của ẩm thực đường phố.

Với những góc phố cổ kính, nơi đây là điểm check-in Hà Nội nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước.

Phố cổ Hà Nội với vẻ đẹp mộc mạc

Du lịch 1 ngày quanh Hà Nội hấp dẫn

1. Làng gốm Bát Tràng

  • Địa chỉ: làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trải nghiệm du lịch Hà Nội 1 ngày tại Làng gốm Bát Tràng là Cơ hội để bạn làm gốm, tham quan làng nghề với hàng trăm năm lịch sử, mang về những sản phẩm gốm sứ độc đáo tự tay mình làm ra.

Đây là một địa điểm du lịch rất thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ!

Làng gốm Bát Tràng

2. Vườn Quốc gia Ba Vì

  • Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội

Vườn Quốc gia Ba Vì không chỉ là “lá phổi xanh” của Hà Nội, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn thoát khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố.

Khu rừng xanh kết hợp với ánh nắng gợn nhẹ, là địa điểm check-in Hà Nội không thể bỏ qua nếu bạn có dịp ghé thăm.

Vườn Quốc gia Ba Vì

3. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên

  • Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên, một thiên đường nghỉ dưỡng với không gian xanh, hồ nước trong, khí hậu mát mẻ và nhiều hoạt động giải trí thú vị. Đây là nơi cực kì phù hợp với những ai muốn đi du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày tại Hà Nội.

Xem thêm: 9 Khu Du Lịch Việt Nam Hot Nhất Năm 2024

Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên

4. Tam Đảo – Du lịch Hà Nội 1 ngày thú vị

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Tam Đảo là địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày được nhiều du khách yêu thích.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, đây là lựa chọn tuyệt vời để tránh nóng, khám phá phong cảnh thiên nhiên hữu tình và tận hưởng không gian yên bình.

Khu du lịch Tam Đảo

Du lịch Hà Nội 1 ngày là hành trình đầy thú vị và đáng nhớ. Dù bạn quan tâm đến lịch sử, văn hóa, thiên nhiên hay ẩm thực, Hà Nội luôn có những điều bất ngờ chờ đón. Nếu có ý định ghé thăm Hà Nội, du khách đừng quên note ngay các địa điểm du lịch hấp dẫn trên đây.

Hoặc bạn có thể liên hệ với Otrip để có được một một chuyến đi trọn vẹn, lý tưởng nhất nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch và bắt đầu hành trình khám phá Hà Nội ngay hôm nay!